Hãy để những viên đá lên tiếng

Không chỉ đơn thuần dùng để lát đường, hay để làm đẹp sân vườn, tiểu cảnh, từ lâu những viên đá còn được dùng để ốp tường bao quanh nhà cũng như trong việc trang trí nội thất.
Những viên đá tưởng chừng vô tri vô giác kia nếu được thổi hồn sẽ mang đến vẻ đẹp bất ngờ cho ngôi nhà của bạn.


Một chút xù xì, nhẵn nhụi, một chút thô mộc…Có lẽ chính vẻ đẹp có gì đó hoang dã của đá đã tạo điểm nhấn cho một góc phòng khách, phòng sinh hoạt, gian bếp hoặc cho ngôi nhà của bạn ngay từ phía bên ngoài.

Sự có mặt của đá thiên nhiên sẽ tạo khoảng cách thật gần gũi giữa con người và thiên nhiên. Chính sự sắp đặt tưởng chừng vô tình nhưng thật ra có chủ ý của người thiết kế, những viên đá với những kích thước và nhiều màu sắc khác nhau…sẽ đem lại những cảm xúc bất ngờ và thú vị.
Chính đặc trưng nhám, cứng và thô của đá…nên tạo hình bằng vật liệu đá phải tính toán sao cho phù hợp. Việc trang trí đá thô chỉ thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích rộng, bề ngang phải từ 8m trở lên, có chiều sâu. Ngoài ra, ở nhà phố thông thường, việc ứng dụng đá cần có tỷ lệ vừa phải, phần trang trí cho điểm nhấn dành 10 – 15% trên diện tích nền là được. Trang trí đá trong nội thất sẽ mang lại sự sang trọng cho căn phòng, ngoài ra đá cũng mang lại không khí ấm cúng không kém.
Nên lưu ý đến tỷ lệ, không nên lạm dụng đá quá nhiều để trang
trí, vì như vậy sẽ làm mất đi vẻ đẹp hài hòa cho căn phòng.
Đá ốp tường được xếp đặt xen lẫn với gỗ luôn là sự kết hợp tuyệt vời nhất.
Màu trắng của đá càng tôn thêm vẻ
đẹp thanh thoát, hài hòa của căn phòng.
Vẻ đẹp thô mộc của đá sẽ đem chút hoang dã nhưng
không kém phần quyến rũ cho căn phòng của bạn.
Ánh sáng vàng dịu hắt lên những bức tường được ốp bằng
đá càng tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.
Theo: Diaoconline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét